Khoa học-Công nghệ Thứ hai, 23/11/2009 14:02

Cắt liên lạc các thuê bao không đăng ký thông tin

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến hạn chót để các thuê bao điện thoại di động trả trước phải đăng ký thông tin cá nhân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các mng đều khng định vic đăng ký thông tin cá nhân đối vi thuê bao tr trước hin lên đến con s là 99,8%, nhưng có ti 50% thuc din đăng ký trên 3 sim/mng cn phi đăng ký li theo quy định mi ca B Thông tin và Truyn thông.

Trong khi đó, các nhà mng đang phi đối mt vi vic mc dù đã gi tin nhn thông báo ti nhng thuê bao cn phi đăng ký li nhưng nhiu khách hàng vn làm ngơ. 

Lúng túng nhưng sẽ gỡ dần

Trước vn đề này, Th trưởng B Thông tin và Truyn thông Lê Nam Thng cho rng, công tác qun lý thuê bao tr trước phi được siết cht, t đó mi gim thiu đuc tình trng khách hàng b li dng, quy ri đin thoi hay s dng vào các vic phm pháp.

Quan đim dt khoát ca B là sau ngày 31/12, các thuê bao tr trước không đăng ký thông tin cá nhân s b ct liên lc.

Đối vi lượng thuê bao ln nm dng 3 triu đối tượng (ch yếu là đại lý) đăng ký trên 3 sim/mng ri bán ra th trường, Th trưởng Lê Nam Thng đã ch đạo các mng cn thông báo ngay ti nhng thuê bao có thông tin đăng ký "mượn" này để đi đăng ký li; thiết lp cng thông tin để các thuê bao có th kim tra được thông tin thuê bao ca mình có phi là chính ch và có chính xác hay không.

Đảm bo quyn li cho khách hàng

Theo ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom, để đảm bo quyn li cho khách hàng có trên 3 sim đang s dng, khách hàng có th chuyn tin (trong tài khon gc) sang tài khon gc ca mt trong 3 sim được đăng ký gi li bng dch v I-share.

Các mng VinaPhone, MobiFone cũng đã áp dng hình thc tương t đối vi các thuê bao. Trong quá trình các thuê bao đăng ký li sim, VinaPhone còn đưa ra các bin pháp nhm tránh vic li dng vic đăng ký này để chiếm đot sim s đẹp. Khách hàng s không mt bt k chi phí nào khi tiến hành đăng ký li thông tin cá nhân.

Đề cp ti vn đề này, ông Nguyn Xuân Tr,Phó v trưởng V Vin thông (B Thông tin và Truyn thông) nói: "S tin tài khon gc ca thuê bao s hu trên 3 sim/mng khi đi đăng ký li phi chuyn li sang tài khon gc ca mt trong 3 sim mà khách hàng đăng ký gi li".

Theo ông Tr, đối vi tài khon khuyến mi, các doanh nghip phi thc hin đúng theo Lut Khuyến mi nhưng phi đảm bo quyn li cho khách hàng.

Đại din MobiFone cũng khuyến cáo, khách hàng mua sim t các đại lý, ca hàng mà không đăng ký thông tin cá nhân nên t kim tra li vi nhà mng để tránh vic b ct liên lc mi biết.

Có th "nghn" nếu đổ đăng ký

Đại din Viettel cho biết, cách đây 2 tháng, mng này đã chun b sn sàng v nhân lc và h thng ti gn 100.000 đim đăng ký thông tin là các đại lý, đim bán, ca hàng trc tiếp được y quyn để phc v khách hàng.

T ngày 10/8 đến nay, đã có khong 11 triu sim ca Viettel đã được đăng ký li thông tin cá nhân. Như vy hơn 1 tháng na, 12 triu sim s phi tiến hành đăng ký li thông tin cá nhân nếu mun tiếp tc được s dng.

Không ch Viettel mà các mng di động đều có chung lo ngi tâm lý "nước đến chân mi nhy" ca các khách hàng, tc là ch đến ngày chót cui năm nay mi đổ đi đăng ký thông tin cá nhân.

Như vy, nhiu kh năng các mng di động s b nghn ti các đim đăng ký nếu s lượng khách hàng đến đăng ký quá đông (bi hình thc đăng ký qua tin nhn không được áp dng). Đó là chưa k các mng di động mi như Vietnamobile đang có quá ít các đim giao dch.

Ngoài ra, mt tình hung xu na mà các mng s phi đối mt là hàng lot khách hàng s thc mc khi sim đin thoi ca mình b ct đứt liên lc...


Nhm to điu kin cho các đim giao dch cũng như gim thiu khó khăn cho đại lý, nhà mng, mng MobiFone đã kiến ngh B Thông tin và Truyn thông xem xét vic kết ni d liu thông tin ca khách hàng có th qua đin thoi di động 3G ch không phi bt buc phi có h thng máy tính.


Theo Báo Tin Tc/Vietnam+

 

 

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

“Dục Thúy Sơn”- ngọn núi mang trên mình nhiều áng văn thơ cổ
Mùa chim di trú trên "bức tranh thủy mặc" ở đầm Vân Long
Sắc vàng trên cánh đồng cúc chi
Mùa lau trắng Tràng An

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả