Du lịch Thứ ba, 02/04/2019 08:15

VITM Hà Nội 2019 - Cơ hội để Ninh Bình quảng bá, xúc tiến du lịch

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng: 3.200 lượt các doanh nghiệp đến giao dịch, 65 nghìn lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch, trong đó có khoảng 30 nghìn khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại Hội chợ.

Gian hàng Du lịch Ninh Bình thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu và trao đổi thông tin.
Gian hàng Du lịch Ninh Bình thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu và trao đổi thông tin.

Với chủ đề “Du lịch Xanh”, không gian triển lãm du lịch Ninh Bình tại VITM Hà Nội 2019 ngoài các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu như nhiều năm, một màn hình led cỡ lớn dùng trình chiếu những thước phim, hình ảnh đẹp về các điểm du lịch, các sản phẩm dịch vụ du lịch, một cách giới thiệu rất sống động, cuốn hút. 

Cùng với đó là tuyên truyền quảng bá khá mạnh về hoạt động của Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” diễn ra vào thượng tuần tháng 6, cũng như hướng tới chủ đề “Năm Du lịch quốc gia 2020 – Cố đô ngàn lau” tại Ninh Bình. Những gương mặt lớn của du lịch Ninh Bình, như Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Khách sạn Ninh Bình Legend, Khách sạn Hoàng Sơn Peace, Khách sạn Gold, Khách sạn Hoa Lư, Khách sạn Vissai, Nhà hàng Thành Long, Doanh nghiệp Ngôi Sao, Hang Múa Ecolodge, Emeralda Resort Ninh Bình tích cực tham gia quảng bá xúc tiến du lịch tại Hội chợ. Đến với VITM Hà Nội 2019, anh Trần Ngọc Tiến mang gần 30 kg tài liệu, gồm sách, tờ rơi, tập gấp, carvisit, bản đồ du lịch... giới thiệu các khu, điểm du lịch sinh thái của Doanh nghiệp Ngôi Sao. 

Ở không gian du lịch Ninh Bình, cùng với nhiều đồng nghiệp khác, anh Tiến trực tiếp đứng ra giới thiệu chào hàng sản phẩm du lịch của doanh nghiệp và tỉnh nhà. Cùng với Doanh nghiệp Ngôi Sao, Ninh Bình có 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn dự VITM Hà Nội 2019. 

Hầu hết các đại diện quy tụ về sân chơi năm nay đều có những sản phẩm du lịch: điểm đến, lưu trú, danh thắng mang đậm chất du lịch tự nhiên rất hợp và bám sát với chủ đề “Du lịch xanh” mà VITM Hà Nội 2019 chọn. Có thể kể đến các điểm đến hấp dẫn như: Tam Cốc- Bích Động, khu sinh thái Tràng An, động Thiên Hà, khu sinh thái đất ngập nước Vân Long, Emeralda Resort Ninh Bình, Hang Múa Ecolodge, vườn chim Thung Nham, Thạch Bích- Thung Nắng, Vườn Quốc gia Cúc Phương...

Tại lễ khai mạc VITM Hà Nội 2019, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Du lịch xanh” tăng tính trải nghiệm cho du khách như các hoạt động văn hóa, nghỉ dưỡng, tìm hiểu lối sống địa phương… sẽ là các xu hướng chủ đạo. VITM Hanoi 2019 sẽ là cơ hội lớn đối với Ninh Bình - một địa phương có thế mạnh về phát triển du lịch tự nhiên.

Trước nhận định này, ông Hà Huy Lợi, Giám đốc Doanh nghiệp Ngôi Sao cho hay: Thoả mãn được nhu cầu của du khách, từ năm 2011, Công ty đã có tour tìm hiểu làng quê bằng xe đạp, ngồi xe bò, trâu kéo... Vì đây là cơ hội khám phá, tìm hiểu đời sống văn hoá nông thôn trồng lúa nước. 

Du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài thường ngẩn ngơ trước những con đường làng, những ngôi chùa, thích thú cảm nhận từ không gian cảnh vật...Chính những cung đường đẹp đậm nét văn hoá ấy mang lại cho du khách nhiều điều bổ ích, có thêm cơ hội tiếp xúc với con người địa phương. Họ có dừng xe trên triền đê, xuống ngồi nghỉ trên bãi cỏ hay ghé thăm một làng quê nào đó, có thể tham gia lao động sản xuất, sinh hoạt thường nhật (cấy hái, tát nước, đắp bờ, bắt cua, câu cá, cất tép...) cùng với người dân hay lênh đênh trên chiếc thuyền nan nhỏ bé, giữa những dải núi đá kỳ thú, được ngắm nhìn loài linh trưởng voọc quần đùi trắng đang có hiểm họa tuyệt chủng toàn cầu mà chỉ có ở đầm Vân Long (xã Gia Vân, Gia Viễn) - khu bảo tồn đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc bộ.

Năm nay, với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút các cơ quan, đơn vị liên quan và đặc biệt các doanh nghiệp tham gia Hội chợ ý thức hơn vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Trong đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở quần thể, khu du lịch thông qua các hoạt động du lịch đã nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông và công chúng. 

Kết thúc Hội chợ, du lịch Ninh Bình được Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2019 tặng danh hiệu “Gian trưng bày ấn tượng”, sát với chủ đề, phản ánh đúng tiềm năng, thế mạnh cũng như hiện thực ở vùng đất Cố đô ngàn năm văn hiến.

Bài, ảnh: Minh Đường


Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Động Thiên Hà- "dải ngân hà trong lòng núi"
Chùa Duyên Ninh –ngôi chùa cầu duyên
Động Am Tiêm
Sắc màu Tam Cốc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả