Du lịch Ninh Bình Thứ hai, 02/04/2018 08:21

Trung tâm hỗ trợ du khách: Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư

Đại lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư đang đến gần, các cấp, các ngành đang tích cực thi đua lập thành tích để chào mừng. Đối với Trung tâm Hỗ trợ du khách nói riêng, Sở Du lịch nói chung đây là cơ hội để truyền tải thông điệp, hình ảnh du lịch Ninh Bình đến với du khách thập phương. Chính vì thế, Trung tâm đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch.

Chị Nguyễn Thị Hường, trạm trưởng trạm hỗ trợ du khách Tam Cốc - Bích Động đang hỗ trợ cho du khách du lịch người Úc.
Chị Nguyễn Thị Hường, trạm trưởng trạm hỗ trợ du khách Tam Cốc - Bích Động đang hỗ trợ cho du khách du lịch người Úc.

Tại sân bến thuyền Tam Cốc, chị Nguyễn Thị Hường, Trưởng Trạm hỗ trợ du khách Tam Cốc- Bích Động đang hỗ trợ nhóm du khách người úc tìm khách sạn. Người khách du lịch ngoại quốc này cảm thấy rất hài lòng về thái độ của chị Hường. Ông bày tỏ: Tôi đã quay trở lại du lịch ở Tam Cốc -Bích Động lần thứ 2. Tôi rất thích nơi đây, tôi đã đi xe đạp khắp các điểm du lịch ở Ninh Bình và cảm nhận quê hương của các bạn đẹp hơn rất nhiều so với suy nghĩ của tôi. Người dân ở đây cũng thân thiện, vui vẻ, luôn nhiệt tình giúp đỡ du khách.

Được biết, cách đây hơn 2 năm, khi Trung tâm Hỗ trợ du khách chưa được thành lập, du khách về Ninh Bình có thắc mắc khó có thể tìm được nơi để phản ánh. Chính vì vậy, nhiều du khách tỏ ra bức xúc khi đi du lịch tại Ninh Bình. Từ khi Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch được thành lập với 3 trạm hỗ trợ tại Bái Đính, Tràng An và Tam Cốc- Bích Động, hàng vạn du khách đã được giúp đỡ, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Bà Lâm Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Để làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ du khách, nhân viên tại các trạm đã nhiệt tình hướng dẫn và cung cấp thông tin cho du khách. Các yêu cầu hỗ trợ của du khách liên quan đến thông tin của các khu du lịch đã được đáp ứng kịp thời và chính xác. Những nội dung du khách cần hỗ trợ chủ yếu là cấp các vật dụng y tế đơn giản cho du khách như bông, gạc, thuốc giảm đau... Cung cấp thông tin về các dịch vụ, nhà hàng khách sạn gần điểm du lịch để du khách tiện liên hệ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan tại các điểm du lịch như: Đồn công an tại Khu du lịch Tràng An tìm ví tiền thất lạc cho du khách; phối hợp với doanh nghiệp tìm được 1 điện thoại Iphone 6 cho khách du lịch; liên hệ với các ngân hàng lấy lại thẻ ATM cho khách du lịch bị kẹt tại cây ATM (năm 2017 đã hỗ trợ cho 5 khách du lịch lấy lại thẻ và đã có khách du lịch sau khi về nước viết thư cảm ơn cán bộ của Trung tâm đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ); phối hợp với các Ban quản lý ở các khu du lịch giải quyết các thông tin phản ánh của khách du lịch và hướng dẫn viên du lịch về tình trạng người chở đò ép khách mua hàng và xin tiền bo tại khu du lịch.

Cũng theo bà Lâm Thị Phượng, để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch đầu năm và Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, ngành Du lịch đã xây dựng kế hoạch cụ thể để quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó hỗ trợ du khách là một nội dung nhằm đưa hình ảnh về cảnh đẹp, con người Ninh Bình đến với mỗi du khách. Chỉ tính riêng trong quý I, Trung tâm đã hỗ trợ 30.451 lượt khách, trong đó: Hỗ trợ qua đường dây nóng cho 879 lượt khách; hỗ trợ tại các trạm cho 29.572 lượt khách (8.653 lượt khách quốc tế và 20.919 lượt khách nội địa).

Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với Ban quản lý trạm Tam Cốc, Đồn công an Tam Cốc tìm lại được đồ thất lạc cho 2 du khách người Isarel và phối hợp với Ban quản lý khu du lịch Tam Cốc để tiếp nhận, giải quyết phàn nàn của du khách về thái độ phục vụ khách du lịch của một số lái đò, công tác quản lý áo phao để phát cho du khách chưa khoa học..., qua đó đã tạo sự yên tâm, tin tưởng và hài lòng của du khách khi đi du lịch tại Ninh Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch cũng đã tăng cường nhân lực cho các trạm, đảm bảo mỗi trạm có 3 nhân viên thay phiên nhau để trực tiếp nhận, trả lời, cung cấp thông tin cho du khách. Trong năm 2017, Trung tâm cũng đã thiết kế, biên tập nội dung và tiến hành in 37.000 tài liệu hỗ trợ thông tin cho khách du lịch, bao gồm tập gấp các điểm du lịch, sơ đồ tuyến điểm, tập gấp quy tắc ứng xử dành cho du khách.

Thiết kế và lắp đặt 2 trụ xoay cung cấp thông tin du lịch tại trạm Bái Đính và trạm Tam Cốc. Nâng cấp và bổ sung các bài viết mới để đăng trên website hotrodukhachninhbinh.vn do Trung tâm quản lý để cung cấp kịp thời thông tin cần thiết cho du khách. Hoàn thành việc tổ chức khảo sát thiết kế và chỉnh trang lại hệ thống các bản đồ, ảnh các khu, điểm du lịch để hỗ trợ du khách phục vụ dịp lễ hội đầu năm 2018.

Có thể nói, với sự chuẩn bị chu đáo của Trung tâm Hỗ trợ du khách sẽ góp phần đưa hình ảnh và con người Ninh Bình đến với du khách thập phương, đồng thời tạo cơ hội để du lịch Ninh Bình khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.

Bài, ảnh: Nguyễn Thơm

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Ngút ngàn màu xanh Tam Cốc
Rợp trời sắc hoa hồng mai ở chùa Bái Đính
Lãng mạn thiên nhiên xanh mát ở Thung Nham
Động Người xưa – Dấu ấn của người tiền sử

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả