Nhà nước Đại Cồ Việt Thứ sáu, 20/04/2018 08:21

Quan tâm đến các hoạt động ăn, nghỉ cho đại biểu và du khách

Theo dự báo của Sở Du lịch, trong những ngày diễn ra lễ Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018) và Lễ hội Hoa Lư 2018, tỉnh Ninh Bình sẽ đón khoảng 500-600 nghìn lượt đại biểu và du khách, trong đó có trên 2 nghìn đại biểu khách mời. Với khoảng nửa triệu lượt người đến Ninh Bình dự lễ và tham quan trong thời gian này, đòi hỏi công tác phục vụ ăn, nghỉ, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn, thoải mái cho đại biểu và du khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu.

Chế biến thực phẩm tại Khách sạn Hoàng Sơn. Ảnh: Quang Vân
Chế biến thực phẩm tại Khách sạn Hoàng Sơn. Ảnh: Quang Vân

Là một trong số ít khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trên địa bàn tỉnh và thành phố Ninh Bình, dịp kỷ niệm và lễ hội năm nay, Khách sạn Hoàng Sơn dự kiến phục vụ ăn, nghỉ cho hàng nghìn lượt khách. Ông Đoàn Minh Thành, Quản lý Khách sạn Hoàng Sơn cho biết: Là khách sạn hàng đầu chuyên phục vụ lượng khách lớn trong các sự kiện như cưới hỏi, hội thi, hội thảo, hội thao, các chương trình, hoạt động lớn của tỉnh và Trung ương, Khách sạn Hoàng Sơn xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng nghỉ sạch sẽ, sang trọng; đội ngũ nhân viên lễ tân thân thiện, nhiệt tình là những tiêu chí hàng đầu để giữ chân khách, tạo nên thương hiệu bền vững cho khách sạn. Đặc biệt năm nay diễn ra sự kiện trọng đại là tổ chức kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư, Khách sạn xác định rõ nhiệm vụ phải chung tay với tỉnh Ninh Bình phục vụ ăn, nghỉ cho đại biểu và du khách với tiêu chí chất lượng tốt nhất. Khách sạn đã dành 167/214 phòng cho đại biểu về dự kỷ niệm tại tỉnh; đồng thời tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ ăn, nghỉ cho khách đảm bảo thoải mái, an toàn.

Hiện cũng là thời điểm Tháng hành động vì ATTP năm 2018, với quy mô có thể phục vụ cùng một lúc trên 3 nghìn khách ăn tại các hội trường, Khách sạn Hoàng Sơn rất quan tâm đến việc quản lý nguyên liệu thực phẩm bằng việc nhập và tuyển chọn kỹ lưỡng lương thực, thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được ký kết bằng các hợp đồng chặt chẽ. Cùng với nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng, Khách sạn cũng chú ý nâng cấp, trang bị thêm các dụng cụ, đồ dùng, tủ đựng thức ăn, đồng thời yêu cầu nhân viên, đầu bếp, người phục vụ tại khách sạn trong quá trình chế biến, phục vụ phải đảm bảo sạch sẽ, an toàn, vệ sinh, làm hài lòng khách hàng. Cùng với đó, các buồng, phòng phục vụ khách nghỉ đã và đang được kiểm tra lại toàn bộ trang thiết bị trong phòng như điện, nước, dụng cụ PCCC; tổ chức tổng vệ sinh trong và ngoài phòng, toàn bộ khách sạn… Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và cũng là chiến lược kinh doanh kích cầu từ nhiều tháng nay, Khách sạn Hoàng Sơn tiến hành giảm giá với mức thấp nhất 30% giá dịch vụ phòng nghỉ, đồng thời có các chương trình khuyến mại thêm đối với những khách sử dụng cả dịch vụ ăn và nghỉ dài ngày tại khách sạn.

Đối với Khách sạn The Reed, việc chỉnh trang lại khuôn viên, bố trí thêm các phòng trưng bày sản phẩm, bán hàng lưu niệm, khu phục vụ ăn, uống Vip… đang được khách sạn khẩn trương thực hiện, tạo không gian thoáng đẹp, thoải mái, lịch sự cho đại biểu và du khách về Ninh Bình những ngày tháng Tư. Ông Vũ Đức Thông, Chủ tịch Hội đồng thành viên Khách sạn The Reed cho biết: Khách sạn hiện có 160 phòng nghỉ, khu ẩm thực có thể phục vụ đồng thời 2.500 khách. Vào ngày 12/4 vừa qua, Khách sạn được chọn là nơi phục vụ ăn, nghỉ cho các đại biểu dự Hội thảo Khoa học Quốc gia “Vai trò của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam” – là một trong 3 sự kiện lớn, quan trọng trong dịp kỷ niệm và lễ hội của tỉnh.

Tiếp tục chuẩn bị cho lễ kỷ niệm và khai hội Hoa Lư sắp tới, Khách sạn The Reed thực hiện phương châm luôn sẵn sàng phục vụ các sự kiện lớn, trọng đại của tỉnh bằng việc thực hiện nghiêm quy trình nhập nguyên liệu, bảo quản và chế biến đảm bảo ATTP, có ký kết với Chi cục ATVSTP tỉnh thường xuyên lấy mẫu kiểm tra, tets nhanh các mẫu thức ăn, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách. Đồng thời, đối với khách lưu trú thực hiện ký kết với Công an phường Đông Thành, Công an thành phố Ninh Bình và Công an tỉnh trong thực hiện an toàn PCCC, an ninh trật tự, an toàn tài sản, việc xuất – nhập cảnh đối với khách nước ngoài… Thêm vào đó tích cực chỉnh trang lại khuôn viên, trang trí lại nội-ngoại thất một số vị trí quan trọng trong hội trường; đồng thời dọn vệ sinh toàn bộ trong và ngoài khách sạn, cắt tỉa cây xanh, sửa vỉa hè.., tạo điểm nhấn đẹp mắt, sang trọng và sự tiện dụng, thoải mái cho đại biểu, khách mời và du khách khi sử dụng dịch vụ tại The Reed. Đặc biệt, từ tháng 12/2017, Khách sạn The Reed đưa vào sử dụng khu chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất miền Bắc gồm 62 phòng chăm sóc sức khỏe, phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, với 12 loại dịch vụ khác nhau, tạo sự chuyên nghiệp trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

Theo ông Hoàng Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 500 cơ sở lưu trú, với gần 6 nghìn phòng, tập trung ở thành phố Ninh Bình, huyện Hoa Lư, Gia Viễn… và hầu hết các cơ sở này đã được đặt kín các phòng nghỉ. Trong đó, các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố Ninh Bình như: Hoàng Sơn, The Reed, Hoa Lư, The Vissai, Royal.. cơ bản đã được đặt kín phòng, gồm khách là đại biểu, khách mời dự kỷ niệm và khách du lịch về tham quan, nghỉ dưỡng.

Những năm qua, nhờ được tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức được trách nhiệm của mình trong thực hiện ATTP để giữ thương hiệu cho khách sạn, nhà hàng của mình, từ chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đến người quản lý, mỗi nhân viên phục vụ đều hiểu và xác định rõ, bên cạnh thái độ, phong cách phục vụ, muốn khách hàng quay lại và đến nhà hàng, khách sạn của mình ngày càng nhiều hơn, mỗi cơ sở, mỗi cá nhân phải có ý thức cao trong việc tuân thủ nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua khảo sát tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, có trên 90% chủ nhà hàng và gần 80% người lao động ý thức được việc giữ gìn an toàn thực phẩm, tạo sự hài lòng và giữ chân du khách.

Với trách nhiệm quản lý Nhà nước về dịch vụ ăn, nghỉ, trước đó, chuẩn bị cho dịp kỷ niệm và lễ hội, Sở Y tế, Sở Du lịch đã khảo sát, nắm tình hình và phối hợp với các cơ quan hữu quan tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, nghỉ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách. Khuyến khích các khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm du lịch đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ ăn, nghỉ; bổ sung, sắp xếp nhân lực phù hợp để đáp ứng nhu cầu phục vụ đại biểu và du khách trong dịp kỷ niệm và lễ hội. Đồng thời tăng cường quản lý giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ bằng việc yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ phải niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, nghiêm cấm việc tăng giá hàng hóa, dịch vụ trái quy định trong dịp kỷ niệm và lễ hội, các đợt cao điểm mùa du lịch, giúp đại biểu và du khách về dự kỷ niệm và lễ hội tại Ninh Bình được đảm bảo về sức khỏe, an toàn và thoải mái.

Mỹ Hạnh

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Cố đô Hoa Lư- Kinh đô đầu tiên của Nhà nước phong kiến tập quyền
Di tích lịch sử văn hóa đền Đồng Bến
“Dục Thúy Sơn”- ngọn núi mang trên mình nhiều áng văn thơ cổ
Mùa chim di trú trên "bức tranh thủy mặc" ở đầm Vân Long

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả