Tin tức Thứ sáu, 29/12/2017 09:43

Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa: Khẳng định thương hiệu hàng cói mỹ nghệ truyền thống

Để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tạo dựng thương hiệu trên thị trường hàng thủ công mỹ nghệ chiếu cói, thời gian qua, Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa (Yên Khánh) đã không ngừng đổi mới phương thức quản lý, kinh doanh, xây dựng uy tín, khẳng định thương hiệu trên thị trường, qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Ông Phạm Đăng Khuyến, Giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa cho biết: Công ty được thành lập từ năm 1996 với quy mô ban đầu là tổ hợp sản xuất chiếu cói, mỹ nghệ. Sau khi thiết lập được thị trường, doanh nghiệp đã mạnh dạn đăng ký thành lập doanh nghiệp. Hơn 20 năm qua, Công ty đã trải qua không ít thăng trầm trước sự ảnh hưởng của kinh tế thị trường, nền kinh tế thế giới suy thoái; giá cả nguyên liệu đầu vào tăng đột biến, ảnh hưởng giá thành của sản phẩm, trong khi đó khách nước ngoài không tăng mà yêu cầu của đối tác ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã. Mặt khác, ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ... Trước những khó khăn trên, bằng lòng tâm huyết, yêu nghề, tập thể cán bộ, công nhân Công ty đã quyết tâm cùng nhau nỗ lực vượt qua thử thách, vươn lên khẳng định thương hiệu sản phẩm cói mỹ nghệ Thành Hóa, chiếm lĩnh thị phần trên thế giới.

Hiện nay, ngoài duy trì sản xuất các mặt hàng truyền thống như thảm chùi chân, hộp giặt đồ, túi, làn cói, bình hoa cói..., Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa còn liên tục thiết kế các mẫu sản phẩm mới để chào hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài mục tiêu cạnh tranh với các doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm, Công ty còn thực hiện cạnh tranh về giá thành sản phẩm. Đến nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở 58 quốc gia trên thế giới, doanh thu bình quân đạt 28-32 tỷ đồng/năm; bình quân nộp ngân sách 1,8-2,2 tỷ đồng/năm; giải quyết việc làm cho 80 lao động thường xuyên tại Công ty với mức thu nhập 3-5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn duy trì 75 vệ tinh ở các huyện trong và ngoài tỉnh, giải quyết việc làm cho khoảng 3.500 lao động trong lúc nông nhàn với mức thu nhập 2,2-3 triệu đồng/người/tháng.

Theo Giám đốc Công ty Phạm Đăng Khuyến, để có được thành công như ngày hôm nay đó là quá trình phấn đấu bền bỉ nhằm xây dựng thương hiệu, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Trong đó, bước đột phá là Công ty đã xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể theo từng giai đoạn, theo từng đối tượng khách hàng. Trong đó yếu tố quyết định là chất lượng sản phẩm phải bảo đảm và mẫu mã sản phẩm phải luôn được cập nhật, thay đổi để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Đặc biệt, cùng với ổn định sản xuất, Công ty còn chú trọng thành lập các tổ chức chính trị, hội, đoàn thể như: Công đoàn (thành lập năm 2002), chi bộ Đảng (năm 2010), Tiểu đội dân quân tự vệ (năm 2010)... Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, hàng tháng, thông qua kế hoạch phát triển sản xuất của doanh nghiệp, công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua trong công nhân lao động, do đó đã khơi dậy ở họ tính năng động, sáng tạo, ý thức tự giác, tác phong công nghiệp… Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý công việc trôi chảy hơn, người lao động phấn khởi, tin tưởng và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Đi đôi với sản xuất, kinh doanh, Công ty còn chú trọng tham gia có hiệu quả vào các chương trình an sinh xã hội ở địa phương. Hàng năm, Công ty trích 50-100 triệu đồng để ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo; tham gia ủng hộ xây nhà văn hóa thôn, xóm; phối hợp với các tổ chức Hội Nông dân để đào tạo nghề miễn phí cho các lao động có nhu cầu..., góp phần tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Những năm gần đây, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty phát triển, tạo việc làm đều đặn và thu nhập ổn định cho công nhân. Hiện nay, công ty đã đóng BHXH cho 42 lao động, các chế độ lương, thưởng hàng tháng đều được Công ty chi trả đầy đủ, kịp thời nên người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với Công ty.

Đổi mới công tác quản lý, tăng cường tìm kiếm các đối tác, hợp tác chặt chẽ và hiệu quả; quan tâm, chăm lo bảo đảm đời sống người lao động... là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của Công ty TNHH xuất khẩu và đầu tư Thành Hóa. Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Công ty đã trở thành một thương hiệu mạnh trong chế biến hàng cói mỹ nghệ ở Ninh Bình, đóng góp vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển làng nghề của địa phương.

Mai Lan

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Xuân về trên làng hoa Ninh Phúc
Hòn non bộ thiên nhiên giữa lòng thành phố Ninh Bình
Đẹp mơ màng sắc trắng bông lau
Về Thung Nham hẹn hò cùng mùa hoa tam giác mạch

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả