Y tế Thứ năm, 23/02/2017 16:24

Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Viễn: Học và làm theo lời Bác, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh

Trong các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân địa phương, Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Viễn đã đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm và y đức của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03 và hiện nay là việc thực hiện Chỉ thị số 05 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Bệnh viện đã chỉ đạo chi bộ các khoa, phòng nghiêm túc học tập và có những việc làm theo để đảm bảo mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sỹ đều nhận thức đúng đắn được việc cần phải rèn luyện, học tập, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để phục vụ tốt hơn người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn.

Cùng với việc học tập, quán triệt các chuyên đề học tập theo từng năm, học tập thường xuyên tại các buổi sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện Gia Viễn còn chú trọng lồng ghép, triển khai việc thực hiện quy tắc ứng xử, Chỉ thị số 03 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường các giải pháp thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Quyết định 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được triển khai thực hiện thường xuyên, kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng hàng năm.

Dựa vào đặc thù của mỗi khoa, phòng, việc học và làm theo lời Bác có những nội dung phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi đơn vị: tổ chức tốt việc công khai các khoản thu mà Nhà nước quy định, công khai hướng dẫn quy trình khám bệnh trên bảng treo tại khu khám bệnh để người bệnh rõ; không nhận phong bì, quà biếu trong quá trình người bệnh điều trị; công khai các số điện thoại nóng của đơn vị, của Giám đốc tại nơi người bệnh sử dụng dịch vụ y tế; Quy định rõ trách nhiệm tự giác, đi đầu, gương mẫu của Giám đốc, các Phó giám đốc và lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các khoa phòng, của cán bộ, đảng viên.

Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và quần chúng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên…. trong đó, tiêu biểu là Bệnh viện đã phát động phong trào xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện không có tiêu cực tại các khoa, phòng.

Như tại Khoa khám bệnh, do là nơi tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên khi đến Bệnh viện nên Bệnh viện đã chú trọng xây dựng môi trường thân thiện, lịch sự, khoa học. Quán triệt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, mỗi cán bộ, nhân viên y tế tại Khoa đều xác định cho bản thân ý thức, trách nhiệm cao trong việc có thái độ ứng xử đúng mực, nhẹ nhàng, ân cần khi hỏi thăm tình hình bệnh nhân, hướng dẫn chu đáo đối với người nhà bệnh nhân khi làm các thủ tục, giấy tờ, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh…

Do đó, với gần 300 lượt người đến khám và điều trị mỗi ngày, việc đón tiếp và thái độ ứng xử đúng mực của cán bộ, nhân viên y tế nơi đây là điều kiện quan trọng để họat động khám, chữa bệnh diễn ra nhịp nhàng, ổn định, không để xảy ra khiếu kiện hay thắc mắc về tinh thần, thái độ của cán bộ, nhân viên y tế.

Từ năm 2015 đến nay, thực hiện việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngay sau khi Bệnh viện phát động phong trào thi đua, 100% cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện đã ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức gắn liền với chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Đồng thời, để giám sát việc thực hiện của y, bác sỹ, Bệnh viện đã thực hiện niêm yết công khai những nội dung chính của quy tắc ứng xử, thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý …để cán bộ, bệnh nhân và gia đình người bệnh cùng tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên y tế.

Qua công tác kiểm tra của Ban chỉ đạo “đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế” tỉnh, kết quả thực hiện của tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa Gia Viễn được ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, qua các buổi họp hội đồng người bệnh, không có ý kiến phàn nàn của người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế.

Bùi Diệu

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Chùa Động Am Tiên – chốn “bồng lai tiên cảnh' ở Ninh Bình
Đi thuyền trên dòng sông Ngô Đồng ở Tam Cốc
Miền quê thanh bình ở Ninh Bình
Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả